TALKSHOW: Công dân toàn cầu & hội nhập quốc tế - cố vấn Trần Sĩ Chương cùng sự góp mặt của THPT Nguyễn Trường Tộ

Sáng ngày 13 tháng 2 năm 2023, Khoa Quốc tế - Đại học Huế (HUIS) rất vinh dự được tổ chức một buổi talkshow với chủ đề thiết thực: "Công dân toàn cầu & Hội nhập quốc tế" dành cho các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Tp. Huế.

Buổi talkshow ý nghĩa được dẫn dắt bởi Cố vấn Trần Sĩ Chương - Chuyên gia Kinh tế, Nguyên Trợ lý Nghị sĩ về ngoại giao và ngoại thương Quốc Hội Hoa Kỳ, Nguyên Cố vấn cấp cao về chính sách tiền tệ và kinh tế cho Uỷ ban Ngân hàng Quốc hội Hoa Kỳ. 

Để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tự tin trở thành những công dân toàn cầu trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Cố vấn Trần Sĩ Chương đã chia sẻ những tư cách mà các bạn học sinh cần có nhằm tạo ra giá trị trong mối quan hệ xã hội giữa người với người. Theo ông, tố chất của các công dân toàn cầu lý tưởng chính là GIỎI GIAO TIẾP, TRUNG THỰC, ĐÀNG HOÀNG, BIẾT QUAN TÂM TỚI NGƯỜI KHÁC. Chữ "đàng hoàng" ở đây có thể hiểu ngắn gọn qua câu nói "Treat others the way you want to be treated - Đối xử với người khác như cách mà bạn muốn được đối xử ngược lại".

HUIS hy vọng rằng những chia sẻ tích cực từ Cố vấn Trần Sĩ Chương đã giúp các bạn học sinh THPT Nguyễn Trường Tộ vững bước hơn trên con đường tương lai để trở thành những công dân toàn cầu, và HUIS tin tưởng rằng các bạn sẽ có thể hiện thực hoá giấc mơ đó khi đến với HUIS. Được biết năm 2023; Khoa Quốc tế - Đại học Huế có hàng trăm chỉ tiêu tuyển sinh Đại học chính quy và chương trình liên kết với nước ngoài chất lượng cao. Đây sẽ là tiền đề và môi trường học tập hoàn hảo để các học sinh được trang bị không những kiến thức chuyên môn mà còn hoàn thiện và phát triển bản thân, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong bối cảnh Việt Nam đang hòa nhập sâu và rộng với thế giới trên nhiều lĩnh vực.

Một số hình ảnh.

May be an image of 3 people, people standing, flower and outdoorsMay be an image of 3 peopleMay be an image of 2 people, people standing and outdoorsMay be an image of 2 people and people standingMay be an image of 14 people, people standing and textMay be an image of 8 people, people standing and text that says 'THUIS Talkshow: Công dân toàn cầu & Hội nhập quố‘c tế ngày 13th Ông Trần Sĩ Cố vấn Khoa Quố»c Chuyên gia Kinh vấn cấp cao Uỷ ban Ngân'May be an image of child, sitting and standingMay be an image of 8 people, people standing and outdoors

PV: Nhật Anh