Tổ chức khóa học mùa hè thuộc chương trình VLIR mạng lưới Việt Nam tại Đại học Huế từ 10/07/2022 – 16/07/2022

Từ ngày 10/07/2022 đến ngày 16/07/2022, Khoa Quốc tế - Đại học Huế đã tổ chức thành công khoá học Summer School VLIR – NETWORK VIETNAM 2022 tại Đại học Huế. Tham dự chương trình khai giảng có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc ĐHH; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Trưởng Ban điều phối VLIR - Network; và lãnh đạo các ban chức năng, văn phòng Đại học Huế. Về phía đơn vị thực hiện chương trình, có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Khánh Linh, Khoa trưởng Khoa Quốc tế - Đại học Huế. Tham dự khoá học gồm có các giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học trong nước và quốc tế các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ thực phẩm tại Trường Đại học Nông Lâm ĐH Huế, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Nha Trang và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Chương trình khóa học hè dành cho nghiên cứu sinh và thạc sĩ quốc tế trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm, thuộc Chương trình VLIR mạng lưới Việt Nam tại Đại học Huế đã diễn ra trong vòng 8 ngày từ 10/07/2022 – 17/07/2022. Khoa Quốc tế được Đại học Huế đơn vị phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ là đơn vị điều phối chương trình tổ chức hoạt động này. Nội dung chương trình khóa học đã được xây dựng bởi Trường Đại học Nông Lâm ĐH Huế và Khoa Quốc tế - Đại học Huế. Trong quá trình học, các giảng viên, học viên và nghiên cứu sinh các trường trong mạng lưới tại Việt Nam sẽ tham gia trình bày ý tưởng, báo cáo đề tài nghiên cứu. Bên cạnh đó, tất cả mọi người tham dự chương trình sẽ được đi thực tế 3 nhà máy chế biến thực phẩm tại Thành phố Huế.

Hình ảnh 1: TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, TS. Đỗ Thị Xuân Dung đã chào mừng các đoàn nhà khoa học từ các trường trong mạng lưới VLIR Network Vietnam. Đại học Huế đánh giá cao hoạt động chương trình Summer School trong khuôn khổ dự án VLIR Network Vietnam và tin tưởng rằng đây là một điểm nhấn thể hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế của Đại học Huế đang tiếp tục phát triển sau những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây nên. Đại học Huế tin tưởng rằng Khoa Quốc tế sẽ tổ chức tốt hoạt động này và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về Đại học Huế, về con người Huế, về cảnh quan Huế trong lòng người tham dự.

Hình ảnh 2: PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Trưởng Ban điều phối VLIR - Network

Bên cạnh đó, trưởng Ban điều phối VLIR Network Vietnam, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, đã có những đánh giá bước đầu về các hoạt động chung của chương trình VLIR Network Vietnam. Trong đó, xác định rằng hoạt động trao đổi học thuật của nghiên cứu sinh, học viên cao học trong mạng lưới là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, không chỉ chia sẻ các kết quả, phương pháp nghiên cứu mới mà còn là một cơ hội để hình thành và phát triển các mảng nghiên cứu chuyên sâu.